Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Những phương thức chăm nom mẹ và bé sai lầm

Luôn có rất nhiều quan niệm cấm kị đối với mẹ và bé sau khi sinh đẻ dầu không hề đúng ấy thế mà vẫn đang được các bà mẹ làm theo & lầm tưởng đó mới chính là lối săn sóc hữu hiệu nhất. Cùng liệt kê những quan niệm sai nhầm ấy nhé!

Va chạm vào thớp sau gáy bé mới sinh sẽ làm cho trẻ bị ảnh hưởng não


Khoảng thời gian trẻ mới sinh bộ phận thóp sẽ xuất hiện để làm cho xương đầu của bé cưng được dẻo mềm ở trong thời gian chuyển dạ. Khu vực này sẽ biến đi khi bé cưng đến 03 tháng tuổi. Phần lớn các bà mẹ thường chả dám đụng tới phần này của bé cưng, đây được xem là phương pháp nuôi dưỡng mẹ và bé được kế thừa từ xưa cho đến giờ. Dù thế, các mẹ chẳng cần thiết quá lo âu, mặc dù lúc này não của bé con vẫn chưa được phủ kín bằng xương nhưng mà vẫn được che chắn với ba lớp vỏ bên ngoài. Ngoài ra, giữa những lớp vỏ bọc luôn phủ đầy chất dịch lỏng ở bên trong để giảm va chạm cho bé cưng. Me va be hãy thoải mái nhiều hơn nhe, ba mẹ có thể yên tâm xoa đầu & gội đầu cho trẻ phù hợp sẽ không hề khiến ảnh hưởng tới trẻ.

me va be

 

Tắm gội thật nhiều thì mới bảo đảm cho trẻ


Hầu hết gia đình vẫn bảo rằng chế độ nuôi dưỡng mẹ và bé sau lúc sinh thế này là hữu hiệu, chuyện tắm hằng ngày sẽ khiến trẻ nhỏ ngủ ngon hơn và mau lớn hơn. Dù vậy ba mẹ không hề biết việc này đã vô giác làm mất đi 1 phần độ ẩm trên da của trẻ nhỏ.

Đưa đến vấn đề phần da trẻ thường bị dị ứng bởi do không đủ độ ẩm, ngoài ra khi mà mẹ và bé tắm cùng, bọt xà bông tràn đầy luôn có thể gây nên chuyện viêm tiết niệu đối với những bé gái.

 

 

Sau sinh nở mẹ và bé chỉ được ăn thực phẩm lành bụng


Niềm lo lắng sau này gặp phải đi tiểu rắt, nhiều quý cô chẳng dám uống nước nhiều có khi cửa luôn những loại canh. Đây không phải là một chế độ chăm lo mẹ và bé đúng đắn, khi sinh xong thân thể bà mẹ tốn rất nhiều nước và cơ thể rất cần nước để sản xuất sữa uống cho bé cưng. Vì vậy, một khi đang còn cho trẻ bú sữa các mẹ hãy cứ nạp ít nhất 2,5 lít nước mỗi ngày.

Cũng vì bởi nguyên do đấy mà các bà mẹ cũng còn giảm thiểu luôn các chủng loại rau họ cải như cải bách thảo, cải ngọt, cải bắp... Trên thực tiễn những loại rau củ ấy rất là tốt đối với mẹ và bé, nó cung cấp 01 lượng chất sơ thiết yếu để bà mẹ tránh táo bón khi sinh đẻ.

me va be

Không được ăn đồ hải sản, những thức ăn giàu dinh dưỡng này vô cùng hữu ích giành cho mẹ và bé, nhất là ở trong giai đoạn cung cấp sữa cho con.

 

 

Chẳng được tắm rửa sau khi sinh


Mẹ và bé sau khi sinh nên cử tắm rửa ít nhất 1 tháng, nhiều phương thức cũng còn cho rằng phải cử chuẩn xác 100 ngày.

Trong trường hợp chẳng được tắm gội, cơ thể mẹ sẽ chính là khu vực toàn hảo cho các dòng vi khuẩn tăng sinh và rất dễ lây lan sang cho trẻ nhỏ. Mẹ và bé trong giai đoạn sinh sản đã đổ ra khá nhiều mồ hôi, nhất là mẹ bầu sinh đẻ thông thường. Nếu thấy sau khi sinh sản mẹ không tắm rửa cho sạch thì cơ thể sẽ nảy sinh vô số vi khuẩn gây hại. Chuyện này đặc biệt hiểm nguy khi mà bà mẹ cần phải chạm các bé liên tục do nhu cầu chăm bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.