Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Cần phải cẩn thận ở trong việc lựa điện thoại cũ

Hiện nay là giai đoạn phát triển mạnh mẽ ở những mẫu điện thoại di động. Càng ngày càng xuất hiện rất nhiều mẫu di động thế hệ mới giới thiệu kèm theo nhiều cải cách của kiểu dáng & hiệu năng. Tuy vậy, giá của các dòng di động ấy chẳng hề thấp tí nào (đa số cũng trên mười triệu) cho nên mọi người không có nhiều kinh phí nhưng mà vẫn muốn được sử dụng thì lúc đó cách tốt hơn cả đấy là để mắt tới một vài loại điện thoại cũ.

Đối với mức độ "luộc" điện thoại càng ngày càng tinh vi của nhiều anh thợ sửa máy thì những người đang tính sắm điện thoại cũ cần kỹ lưỡng trong việc chọn lựa. Nếu chúng ta là người "gà mờ" chắc rằng sẽ bị lừa gạt một cú đau. Ở phía dưới sẽ là 1 số điều nên lưu ý mỗi lần bạn mua điện thoại cũ:

Hãy xem mã số IMEI



Đó là công thức xem xét được khá nhiều người xài nhất cũng được coi là phương pháp tiện lợi và đáng tin tưởng nhứt lúc chọn lựa điện thoại cũ. Có các mẫu điện thoại khác nhau thì công thức để tìm thấy dãy số IMEI ở trong chúng cũng không giống nhau. Mỗi lần đang tính sắm 1 loại điện thoại nào đó, mọi người hãy đánh giá kĩ càng về sản phẩm này cũng như cách dò ra số IMEI trong chúng. Nếu như lựa máy vẫn còn hộp đựng và kì hạn bảo hành thì phải so sánh dãy số đấy với dãy số IMEI được in bên trên hộp. Nếu thấy chiếc điện thoại cũ có dãy số IMEI chả trùng khớp với hộp thì lúc đó tuyệt đối không được lấy.

Xem xét vỏ & bàn phím ấn



Với nhiều mẫu điện thoại cũ thì mọi người đừng có mua các loại máy đã thay vỏ bọc & phím ấn cũng bởi các cửa tiệm thường hay lấy hàng "lô", tức thị đồ dỏm mà thay vào do đó sẽ dễ dàng gây ra kẹt bàn phím, vỏ bọc dễ bung. Bạn hãy nên thử bằng mẹo cho vô nơi tối xem đèn trong smart phone bị thoát ra hay không, ấn tất cả phím bấm ở trên điện thoại di động xem coi độ bật như thế nào? Có mắc lại hay là không.

dien thoai

Kiểm tra màn hình



Màn hình được xem là chỗ quan yếu nhứt của chiếc điện thoại, nhứt là của 1 vài dòng điện thoại di động cảm ứng. Các bạn hãy vô menu tinh chỉnh rồi thay đổi mức độ sáng tối để xem xét. Một vài loại điện thoại cũ xuất hiện đốm trắng hoặc đen thì không nên lấy. Mọi người cũng cần đánh giá mức độ nhạy của màn hình hiển thị cảm ứng bằng tips chạm vô nhiều chỗ trên màn hình xem có liệt ở nơi nào hay không.

Check pin



1 vài tiệm những lúc bán điện thoại cũ thường thường lấy pin zin của máy rồi sau đó thay vào đó chính là những cục pin rởm. Đặc biệt với pin của Nokia thì khi đấy các bạn dòm biểu tượng 3 chiều phía trên tem chính hãng, đồng thời đối với các loại pin khác mọi người để ý nơi "chạm mặt" ở pin và thân máy. Nếu như mặt tiếp xúc này bị mờ được coi là pin zin còn bóng loáng thì cho thấy đó chính là sản phẩm dỏm. Khi đã xem xét được phẩm chất của pin, chúng ta tiếp tục bỏ cục pin trên một mặt phẳng nhìn coi pin có bị cong hoặc phù hay không. Nhiều viên pin đã bị phình bởi đã xài trong một thời gian dài hay là bị chạm với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.