Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Mặt hàng đồ chơi trẻ em hiện giờ cực kỳ phức tạp

Bố mẹ phải chú ý mỗi khi muốn chọn mua cho bé yêu những món quà mà bé yêu chuộng, bổ trợ sự hoàn thiện trí tuệ cho bé. Việc đang có tràn lan nhiều dạng đồ chơi trẻ em chẳng có nguồn gốc, chẳng có nhãn mác càng lúc càng nhiều và cực kỳ nguy hại.

Lĩnh vực đồ chơi trẻ em hiện tại phải nói là rất đa dạng và phong phú, thật nhiều hình thức hàng hóa & có thể ví von nó chẳng khác gì “ma trận”. Bạn có thể choáng váng trước vẻ khủng khiếp của chúng khi ghé thăm những ngôi chợ nổi danh ví dụ chợ Kim Biên, Bình Tây,… hay bất cứ một ngôi chợ bé nào. Điều đáng nói đó là gần như đều có xuất xứ từ China có hơn chín mươi phần trăm và nhiều mẫu đồ chơi không biết nguồn gốc xuất xứ có đủ loại đủ kiểu cách. Trong khi đó, phải chọn thiệt kĩ càng mới có thể trông thấy được 1 số món đồ chơi trẻ em “Sản xuất tại VN” bên trong “ma trận” đồ chơi Trung Quốc.

do choi tre em

Sản phẩm đồ chơi trẻ em nước ta nếu so sánh với những năm trước có cải biến rất nhiều dù vậy đa phần là đồ chơi cho bé được lấy từ Trung Quốc. Chủ yếu là những món đồ chơi cho trẻ bạo lực, thiếu giáo dục thí dụ dao, kiếm, súng,… có thể dễ dàng tạo sát thương. Mặc dù bị cấm song chúng ta có thể mau chóng mua được chúng ở bất cứ tiệm đồ chơi trẻ em nào. Một số phụ huynh cũng biết rõ là các món đồ chơi nhập khẩu lậu như vậy khá có hại thế nhưng do bé cưng quá là thích, nài nỉ miết bởi thế họ đành chọn mua. Song song đó, những món như thế có giá tiền khá thấp do thế hợp lý với túi tiền của không ít người.

Một vấn đề nữa cũng cần thừa nhận là các công ty đồ chơi Trung Quốc rất là giỏi trong kế hoạch quảng bá đồ chơi, hòa cùng trào lưu mới mẻ cho ra những nhân vật mô hình độc đáo, các loại đồ chơi điện tử độc đáo từ những đoạn phim hoạt hình mà trẻ yêu quý. Do vậy không thể không công nhận là đồ chơi trẻ em của VN không được ưu ái tại vì giá còn đắt, chưa đáp ứng được nhu cầu giải trí của bé, 1 vấn đề nữa chính là do bọn họ tiếp thị còn khá là kém. Hơn hết là việc ngăn chặn nhiều món đồ chơi nhập lậu khắp thị trường nước ta hiện tại còn quá dễ dãi, chính vì sự buông lỏng nhiều loại đồ chơi cho bé nhập khẩu lậu, chứa nhiều chất gây hại đã ảnh hưởng khá lớn tới mặt hàng đồ chơi trẻ em ở trong nước.

Nói chung, chúng ta phải cân nhắc khi chọn lựa đồ chơi trẻ em cho bé cưng của mình. Thị trường đồ chơi trẻ em của Việt Nam cũng có các tiệm bày bán những bộ đồ chơi chất lượng, đáng tin cậy thí dụ My Kingdom, Intex VN, Veesano,… tuy rằng giá thành có hơi hơi đắt nhưng chất lượng sản phẩm lúc nào cũng chắc ăn. Hãy là người mua hàng hiện đại những lúc lựa chọn những món quà an toàn cho con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.