Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Phát triển trí tuệ của trẻ 1-3 tuổi nhờ đồ chơi cho bé

Cỡ 1-3 tuổi những đứa bé có rất nhiều thời gian vô tư tiếp xúc với đồ chơi, do vậy đồ chơi cho bé hay tác động trực tiếp đến thái độ cùng tư duy của em bé trong vài năm đầu tiên. Các người có kinh nghiệm khuyến cáo các bạn cần tìm hiểu kĩ 1 khi muốn cho trẻ chơi với 1 sản phẩm đồ chơi đáng yêu nào đấy. Nếu mà còn vẫn đang lo âu không biết chọn lựa đồ chơi cho bé ra sao, chúng tôi sẽ cho bạn một vài gợi ý:

Đồ chơi cho bé hình khối



Chơi với một vài khối đồ chơi cũng tăng hàng loạt khả năng khác nhau của các bé: phối hợp cánh tay -mắt, học 1 số khái niệm hình dạng, khái niệm ở trong - ở bên ngoài… vậy nên các bậc cha mẹ nên dần dần cho trẻ chơi đùa với những loại hình khối nào? Chị em hãy tìm những loại mua đồ chơi cho bé bằng gỗ với nhiều hình dáng, sắc màu khác nhau, cần thiết là kích thước nhớ là vừa tay để trẻ dễ dàng cầm nắm được. Cần bắt đầu với một vài hình minh họa quen thuộc như tròn, vuông, tam giác,... đó là hay nhất

do choi tre em

Ngồi chiếc xe đồ chơi, thú đồ chơi



Bé rất thích thú khi được tự mình dạo chơi để cho thấy tính tự lập của bản thân. Cưỡi trên xe đồ chơi có thể giúp những đứa bé hình thành kỹ năng hoạt động, giữ cân bằng và vận động. Đó là một số kỹ năng vô cùng tuyệt vời cho trẻ nhỏ khi trưởng thành. Khi mà trẻ em gần lên 03 là khi đã có đủ kĩ năng phối hợp cánh tay - bàn chân - đôi mắt để bắt đầu tập chạy xe, lúc này chị em có thể đầu tư cho các con xe đạp nhỏ ba bánh rồi đấy.

Bóng



Những quả banh đó là kiểu đồ chơi cho bé khá ổn, không chỉ trợ giúp các bé vận động mà sau mỗi một lần chơi cùng, em bé sẽ ăn rất ngon miệng & nhiều hơn. Ở hai tuổi, em bé luôn có thể chơi đùa một vài trò chơi với những quả bóng: ném bóng, đá bóng, chạy theo bóng. Khi bé đã chơi quen rồi, mọi người cứ vạch thử một cái gôn nhỏ và hướng dẫn trẻ sút bóng vào gôn. Bằng cách này, các bé luyện tập cách phối kết phần tay - bàn chân - cho mắt vô cùng nhanh chóng. Lần đầu mẹ cứ làm chiếc gôn to hơn chút để trẻ không buồn bã khi hiếm khi sút được những quả bóng vào khung nhé.

Thú bông, búp bê



Luôn ước mong các bé tiến bộ 1 số kinh nghiệm về ứng xử trong môi trường xã hội ngay lúc con nhỏ đó là vấn đề mà nhiều bậc bố mẹ chú ý đầu tiên. Thú bông, búp bê được xem như những món đồ chơi cho bé giúp đỡ đáng yêu nhất dành cho điều này. Với những con thú bông, các mẹ có thể dạy bé việc làm nào sẽ là đúng đắn, hành động nào là rất tốt. Như mẹ cũng có thể nói “em Cún cám ơn bạn Ti bởi đã để Cún thưởng thức bánh cùng nhau” hay “em Mèo đang buồn, thiên thần nhỏ cần đội nón cho em mấy để em vui vẻ nhé”.

Ngoài mở rộng kỹ năng về cuộc sống, đồ chơi cho bé như thế còn làm nhạy suy nghĩ của bé khi tham gia các trò chơi cùng với thú bông. Lần tới khi các con chơi chỉ có một mình, một khi quan tâm, bố mẹ sẽ nghe được bé chuyện trò với thú bông bằng một số câu chuyện mà mọi người đã chỉ cho các con đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.