Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Có nên chọn lựa búp bê bán ở lề đường?

Ngày nay Bố mẹ có thể chọn được 1 con gấu bông trong nhiều cửa hiệu đồ chơi cho trẻ, trung tâm thương mại, cả ngoài vỉa hè. Theo cảnh cáo của những nhà nguyên cứu, đấy là món đồ chơi khá là hiểm nguy, tác động to lớn đến thể chất của bé yêu nếu phụ huynh chẳng chú tâm. Búp bê hoặc thú bông được xem là món đồ chơi mà bất kể trẻ nhỏ nào cũng đều yêu thích. Sử dụng cảm hứng từ các nhân vật hoạt hình, nhiều con thú, trái cây, kể cả con người những loại gấu bông hiện giờ với vô số tông màu, hình dáng vui nhộn & duyên dáng, chúng hiện nay được bán rất nhiều.

1 số con búp bê dễ thương & tươi thắm chính là thứ đồ mà bất cứ bé nào cũng thích. Món đồ này không những là vật dụng để các bé chơi mà gấu bông còn là người bạn đồng hành "gắn bó" với bé, luôn cạnh bên con mọi nơi mọi lúc, cùng với bé yêu khôn lớn. Dù thế, nếu mà các phụ huynh chẳng thể biết được thứ đồ "hiền từ", êm dịu đấy lại chứa khá là nhiều sự hiểm nguy tiềm tàng dễ dàng tác động to lớn tới sức khỏe của bé nhà mình.

Sản phẩm búp bê càng phong phú đa dạng, bố mẹ phải để ý nhiều hơn nữa. Với ưu điểm đó là mức giá thấp, dễ dàng chọn lựa mà một vài nơi bán búp bê ngoài vỉa hè luôn được mọi người chọn lựa. Chỉ cần không đến 300 ngàn đồng bạn đã đủ để lựa chọn được 1 con gấu bông sắc màu ngộ nghĩnh & kích thước to. Thế thì mọi người đã từng khúc mắc rằng lí do nó lại rẻ như vậy? Nguyên do cùng một kích cỡ thì bên trong nhiều cửa hàng lại kinh doanh với giá thành đắt hơn nhiều lần? Chỉ có 1 đáp án cho băn khoăn này là những con búp bê bằng bông ấy được làm từ loại vải chẳng bảo đảm, xuất xứ ám muội. Bàn tới xuất xứ thì chắc hẳn các bậc phụ huynh sẽ nghĩ lập tức tới Trung Quốc. Đúng như thế, hiện tại mặt hàng đồ chơi trẻ em đã ngập tràn nhiều món đồ tới từ Trung Hoa. Và những con búp bê bằng bông cũng không ngoại lệ.

Trong trường hợp các bậc phụ huynh không tìm chọn kỹ lưỡng, các con búp bê nhồi bông ấy có thể đã được tẩm nhiều dạng màu gây hại, đã làm từ nguồn chất liệu chẳng bảo đảm. Đối với cơ thể mỏng manh của trẻ nhỏ, trong trường hợp đụng chạm nhiều chất nguy hại ở trong thú bông dễ dàng gây hại cực lớn đến sức khỏe. Dễ trông thấy hơn cả đó là bé sẽ bị mụn bọc, gây ngứa,… về dài lâu dễ dàng dẫn tới nhiều bệnh lý nguy hại ở trong ví dụ ung thư, viêm đường hô hấp,…

Chuyện lựa chọn là một chuyện, lúc mang về chúng ta buộc phải giặt giũ thật kỹ càng từ bốn tới 5 lần để đảm bảo búp bê bằng bông đã đẹp đẽ và an tâm. Mặt khác mọi người cũng nên bảo đảm là những con gấu bông ấy chả bị rách, hỏng tại vì phần bông ở bên trong của những món hàng không bảo đảm chất lượng chỉ vỏn vẹn là các miếng vải vụn, đệm mút cũ kĩ,… dễ dàng sản sinh ra vô số VSV nguy hiểm. Qua một thì gian chơi, bạn phải vệ sinh những con búp bê nhồi bông 1 lần nghen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.