Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Cần phải cẩn trọng trong chuyện lựa chọn điện thoại cũ

Bây giờ là giai đoạn phát triển mạnh mẽ của những dòng máy điện thoại thông minh. Ngày càng có các kiểu điện thoại di động đời mới ra mắt kèm theo nhiều sửa đổi trong mẫu mã và công năng. Tuy vậy, giá của một số mẫu di động ấy chả hề rẻ tý gì (hầu như tất cả cũng đều lớn hơn mười triệu) vì vậy rất nhiều người chẳng có điều kiện nhưng vẫn muốn được dùng thì cách tốt hơn cả là chú ý đến một vài mẫu điện thoại cũ.

Thông qua kỹ năng "luộc" smart phone càng ngày càng khéo léo của nhiều cửa tiệm thì ai muốn sắm điện thoại cũ cần phải kỹ lưỡng ở trong bước chọn lựa. Trong trường hợp bạn là một người chả biết gì chắc rằng sẽ bị dụ một vố đau điếng. Bên dưới là 1 số vấn đề phải lưu ý nếu như bạn lựa điện thoại cũ:

Hãy kiểm tra dãy số IMEI



Đó chính là cách thức kiểm tra được vô số người xài nhứt cũng là cách thức thuận tiện & đáng tin cậy nhứt lúc mà lựa chọn điện thoại cũ. Với các dòng smart phone khác biệt thì công thức để tìm số IMEI ở bên trong di động cũng khác biệt. Khi muốn lựa một dòng máy smart phone nào đó, mọi người tốt nhất nên tìm hiểu kỹ về chúng và việc dò tìm mã số IMEI của nó. Trong trường hợp chọn máy vẫn còn vỏ bao và kỳ hạn bảo hành thì cần phải đối chứng mã số đó cùng với mã số IMEI được in trên vỏ hộp. Nếu chiếc điện thoại cũ có số IMEI không trùng khớp với vỏ hộp thì khi đấy tuyệt đối chả nên lấy.

Coi xét vỏ bọc và keyboard



Với nhiều chiếc điện thoại cũ thì các bạn tuyệt đối không được sắm các loại máy bị thay thế vỏ bọc cũng như là bàn phím cũng bởi nhiều cửa hàng thường hay lấy đồ "lô", tức là đồ kém chất lượng để mà thay thế vì vậy sẽ dễ gây ra kẹt phím ấn, vỏ dễ dàng bị bung. Bạn có thể đánh giá nhờ bí quyết đưa vô chỗ tối coi đèn ở bên trong di động có bị thoát ra ngoài hay là không, bấm tất thảy phím bên trên di động thử coi độ bật ra sao? Có bị kẹt hay không.

dien thoai

Check màn hình



Màn hình hiển thị được xem là vị trí quan trọng nhất của cái di động, đặc biệt là với các loại di động cảm ứng. Chúng ta có thể vào menu tùy chỉnh sau đó thay đổi độ tối sáng để có thể nhận định. Những loại điện thoại cũ bị đốm trắng hay đen thì chớ nên chọn. Mọi người cũng cần xem xét độ nhạy trên màn hình hiển thị cảm ứng bằng việc chấm vào tất cả các nơi trên màn hình thử coi có bị liệt ở nơi nào không.

Xem xét pin



Các tiệm khi kinh doanh điện thoại cũ thường hay lấy pin chính hãng của máy và rồi thay vô đó chính là các cục pin rởm. Riêng đối với pin của Nokia thì bạn quan sát biểu tượng 3 chiều phía trên tem dán, đồng thời đối với những dòng pin khác bạn để ý vị trí gặp gỡ ở pin & thân máy. Nếu bề mặt xúc tiếp đấy bị mờ chính là pin zin còn bóng sáng thì cho thấy đó là sản phẩm rởm. Lúc đã đánh giá được phẩm chất của pin, mọi người hãy để cục pin lên trên một mặt bằng nhìn xem pin có bị cong hay là phồng hay là không. Nhiều cục pin bị phồng vì đã dùng quá lâu hay bị chạm với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.