Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Đồ chơi trẻ em kích thích tập luyện những giác quan

Với trẻ em đồ chơi không chỉ là đồ vật chỉ để giúp bé yêu giải trí mà sau mỗi một cuộc chơi là những trải nghiệm mới mẻ đối với bé trong suốt thời gian trưởng thành. Đồ chơi trẻ em giúp cho bé làm quen với thế giới xung quanh một cách hữu hiệu, thế nên mỗi khi quyết định lựa chọn đồ chơi giải trí cho bé các bạn cần phải suy nghĩ thật kĩ để mà lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Dưới đây là các loại đồ chơi trẻ em thúc đẩy những giác quan của bé mà cha mẹ nên biết:

Xúc xắc



Các hạt xúc xắc tuy chỉ là loại đồ chơi trẻ em bình dị thế nhưng nó có thể hiệu quả rất nhiều hơn những gì các bạn tưởng tượng đấy nhé! Sắc màu phong phú & những âm động vui tai sẽ là phương tiện lý tưởng để bạn giúp cho bé yêu rèn luyện khả năng nghe và quan sát.

Cha mẹ hãy lắc phát ra từng tiếng để mà kích thích sự để mắt của bé cho trẻ quay sang phía bạn hay là tìm kiếm các bạn. Bạn cũng có thể cột viên xúc xắc vào tay hoặc là gót chân của trẻ rồi ngắm các bé thích thú lúc lắc cổ tay hoặc chạy nhảy không ngưng để nghe thấy tiếng âm của chúng. Thỉnh thoảng lúc đầu trẻ sẽ thấy e dè với món đồ chơi trẻ em này bởi các tiếng động lạ lẫm, nhưng mà chắc hẳn chẳng mấy lâu sau đấy bé con sẽ cảm thấy thân quen và chơi đùa thả cửa.

do choi tre em

Thú nhồi bông



Các loại thú bông cùng với những hình dạng & sắc màu khác nhau sẽ kích thích năng lực tư duy hình ảnh và cảm thụ gam màu, không những thế nhờ có độ mịn màng của nó, trẻ nhỏ còn luyện tập được cách thức cầm nắm đồ vật & ôm ấp đồ dùng vào lòng. Nhất là một số món đồ chơi trẻ em có nhiều thành phần như 1 con vật có chiếc đuôi, lỗ tai to & quần áo được làm từ các nguồn chất liệu khác nhau. Không lâu sau, con thú ấy sẽ trở thành cô/cậu bạn thân cận với bé cưng trong suốt quá trình khôn lớn và sẽ thành ra biện pháp giúp chúng ta dụ khị bé mỗi lúc cần tới.

Một vấn đề phải nên lưu ý nữa khi mà mua sắm dòng đồ chơi trẻ em này đó chính là phụ huynh cần kiểm tra độ rắc chắc của các chi tiết như là đôi mắt, chiếc mũi hoặc các thứ nhỏ khác để hạn chế trường hợp bung ra ngoài & trẻ nuốt chúng vào thực quản.

Nhiều hình khối êm tay



Đồ chơi trẻ em hình khối đã ra đời cũng từ rất lâu và chúng được coi là dạng đồ chơi giải trí giúp trẻ phát triển được khá nhiều kỹ năng. Trước khi có thể học cách xếp chồng các hình khối lên trên nhau, bé yêu có thể học kĩ năng cầm nắm & cho lên miệng để mút. Giai đoạn này các bạn hãy sắm cho bé các hình khối êm tay được may bằng vải không lông, có tone màu bắt mắt & có âm điệu đi kèm, nếu như có thể biết rung nữa càng tốt. Trước khi bé yêu học ngồi, ba mẹ có thể cầm các khối như này & tán gẫu cùng với bé con, tập cho bé kĩ năng lắng nghe và nhận biết khi các bạn chỉ vào các khối hoặc là lắc lắc chúng trên bàn tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.