Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Phải làm sao để chẳng bị gạt trong khi sắm điện thoại cũ

Hiện nay chính là giai đoạn bùng nổ ở những mẫu điện thoại di động. Càng ngày càng xuất hiện vô số loại smart phone thế hệ mới trình làng kèm với vô số cải tạo ở kiểu dáng và chức năng. Thế nhưng, giá tiền của 1 số mẫu điện thoại di động này chả hề thấp 1 chút nào (đại đa số cũng đều lớn hơn mười triệu) bởi vậy mọi người không "dư thừa" nhưng vẫn muốn trải nghiệm thì phương án tốt nhất đấy là nhờ tới những dòng máy điện thoại cũ.

Với kĩ năng "luộc" di động vô cùng khéo léo của nhiều chàng thợ thì những người muốn sắm điện thoại cũ hãy kĩ càng ở trong chuyện lựa mua. Nếu bạn là người không hiểu biết gì chắc chắn sẽ bị lừa 1 vố nhớ đời. Bên dưới chính là một vài điểm nhất thiết phải lưu ý trong khi các bạn tìm mua điện thoại cũ:

Nhất thiết phải xem mã số IMEI



Đây là cách thức đánh giá đang được khá nhiều người dùng nhất cũng là cách tiện dụng và đáng tin tưởng hơn cả lúc mà mua điện thoại cũ. Với các dòng di động khác biệt thì phương pháp để tìm được số IMEI trong nó cũng khác biệt. Nếu bạn đang muốn lựa một loại điện thoại nào đó, các bạn tốt nhất nên đánh giá kĩ về sản phẩm này và việc tìm ra số IMEI trong chúng. Nếu như mua máy còn nguyên hộp và hạn bảo hành thì cần đối chứng mã số này cùng dãy số IMEI được in bên trên hộp. Trong trường hợp chiếc điện thoại cũ với mã số IMEI không giống với hộp thì lúc đó tuyệt đối không nên mua.

Xem xét vỏ và keyboard



Với những chiếc điện thoại cũ thì bạn chớ nên lựa nhiều cái máy đã tráo vỏ cũng như keyboard cũng bởi nhiều cửa hiệu thường sử dụng đồ "lô", nghĩa là đồ rởm để thế vào do vậy sẽ dễ dàng gây kẹt phím, vỏ dễ bung. Chúng ta cần thử nghiệm nhờ việc đặt vào nơi tối xem coi ánh sáng ở trong smart phone bị thoát ra ngoài hay không, bấm tất cả phím ấn ở trên điện thoại di động thử coi độ nẩy như thế nào? Bị mắc lại hay là không.

dien thoai

Xem màn hình hiển thị



Màn hình được xem là nơi đặc biệt nhất ở cái di động, nhứt là của những dòng điện thoại cảm ứng. Chúng ta hãy tới menu tinh chỉnh sau đó thay đổi mức độ sáng tối để mà đánh giá. Những dòng máy điện thoại cũ đang bị đốm trắng hay đen thì đừng có chọn. Mọi người cũng phải check độ nhạy trên màn hình hiển thị cảm ứng bằng cách chấm vô tất cả các chỗ bên trên màn hình xem xem có liệt nơi nào không.

Đánh giá pin



Nhiều shop những khi bán điện thoại cũ thông thường đều lấy mất pin chính hãng của máy sau đó thay vô đó chính là 1 vài cục pin dỏm. Đặc biệt đối với pin của Nokia thì khi đó các bạn dòm biểu trưng ba chiều của tem chính hãng, còn với các loại pin khác các bạn dòm vào nơi "chạm mặt" của pin và chiếc máy. Nếu lớp mặt xúc tiếp ấy hơi mờ thì là pin zin còn sáng bóng thì thể hiện đấy chính là hàng dỏm. Sau khi đã xem xét được chất lượng của pin, các bạn tiếp tục bỏ cục pin trên một mặt bằng xem pin có cong hay phình hay không. Một số cục pin đã bị phồng vì đã dùng trong một thời gian dài hoặc là đã bị xúc tiếp vô nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.