Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Kiểu mẫu áo sơ mi nam chúng ta thường thường bận có cội nguồn từ nơi đâu?

Đã khi nào chúng ta để ý tới chuyện mẫu áo sơ mi nam mình đang bận thường ngày đến từ đâu chưa? Nếu có, vậy thì bài chia sẻ dưới đây sẽ là những thông tin quyết giải cho các sự tò mò của bạn về mẫu sơ mi của các bạn.

Khởi đầu của các chiếc áo sơ mi nam sơ khai

Có mặt từ thời đại Trung Cổ, áo sơ mi được dùng như một thứ trang phục lót bên trong dành cho phái nam. Nhưng mà khác với hiện nay, nó chẳng có cổ & nút áo. Phần cổ được khoét tròn để chui vào như áo thun hiện nay và có thêm dây để thắt lại.

Qua một thời điểm chẳng lâu, chỗ khoét lỗ trên áo sơ mi nam đã được lượt bỏ & được đổi mới bằng một chiếc cổ áo có khả năng tháo ra được. Vào thời điểm này chất vải để may áo sơ mi chủ yếu là vải lanh hoặc lụa.

Cho tới thế kỉ 18, những loại áo sơmi trở thành mẫu áo mặc bên ngoài thông dùng của phái nam, vùng cổ được đặt gắn liền cùng với thân áo, và được nhấn nhá với một vài họa tiết ren hoặc là thêu hoa. Và kích cỡ cũng đã được cải biến bé hơn trước kia.

ao so mi

Thời điểm ngành may lên ngôi

Bước vào khoảng thời gian này, áo sơ mi nam chỉ có thể được order ở 1 số thợ may áo có tay nghề chứ chẳng được cắt may tràn lan ở trong 1 số xưởng sản xuất nữa. Hoặc là do chính các quý bà ở nhà may. Những mẫu áo sơmi giai đoạn này chỉ được tạo kiểu với kiểu mốt đơn giản, thông thường chỉ cần bận vừa, tuy vậy tới khoảng thời gian thế kỷ 19, chúng được đổi mới theo dáng dấp của người sử dụng, mọi người diễn ra để ý tới việc chọn phối gamme màu để thiết kế áo sơ mi và phom cổ cố định ngày xưa cũng biến mất. Áo sơ mi nam thường được dùng trong khá nhiều trường hợp mọi ngày vận động mạnh hoặc đi làm việc. Chính lúc này, áo sơ mi trắng được cho là biểu tượng của sự thịnh vượng.

Sự đổi thay thành những chiếc áo cách tân

Trải qua thế chiến lần thứ I, chiếc sơ mi có 1 số đổi khác lớn, 1 diện mạo mới lạ với những chiếc khuy áo dọc theo thân & được dùng cho tới hiện nay. Tuy các chiếc khuy áo đã ra đời và đăng kí bản quyền bởi Brown, Davies & Co trong năm 1871. Và đến năm 1930, dạng cổ áo cố định khi xưa đã bắt đầu phục sinh và trở thành 1 vẻ đẹp khác biệt cho kiểu áo sơ-mi, 20 năm sau các mặt hàng áo sơ mi nam chất vải poly được trình làng và biến thành 1 phong trào ăn diện lúc này. Thời gian sau, khoảng độ các năm 60, mẫu túi áo được tạo nên và hết sức được thích thú.

Hiện nay, áo sơ mi nam chẳng còn là độc quyền cho cánh mày râu giống như khi xưa nữa. Những biến tấu trong kiểu mẫu & gout ăn mặc là bất định. Chiếc cổ áo cũng đã có nhiều sửa chữa với các đường cắt và độ lớn không giống nhau tùy theo các phong cách thời trang khác nhau. Các loại chất liệu vải cũng phong phú hơn hẳn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.